Thứ Ba, 22 tháng 11, 2011

KHOE SÁCH CON EM

SÁCH CON EM

Mệt quá! ("Tiếng thở dài hắt lên không gian" - NhoXinh)

Đã định đi khám nhưng nhớ lại bài viết của Minh Luận trên TuầnVN nên sun luôn, quyết định nằm nhà. Thằng em nghe tin đến thăm. Đúng đấy, đúng cái thằng cao to đẹp trai học giỏi tốn người yêu mà tôi khoe hôm nọ đấy, nó đấy. Quà thăm người ốm là "Tin nhắn một chiều". Nhìn bìa sách tôi nhớ là có một chuyện gì đó liên quan mà nghĩ mãi không ra. Già mẹ nó thật rồi. 

Mồm lẩm bẩm "Hai chiều còn chẳng ăn ai..". Thằng em phang ngay "Ông anh đừng đùa. Đọc đi sẽ biết, không dứt ra được đâu. Khỏi ốm là cái chắc". Mình bảo "sách này bán đầy ngoài Hiệu sách Tràng Tiền". Thằng em cãi "Tràng Tiền thì đúng rồi nhưng ở Hiệu sách không có đâu, phải sang bên Hiệu Kem mới có". Hóa ra bên đó họ bán "Tin nhắn một chiều" cho khách ăn kem, vừa xem vừa mút kem. Kết quả dưới chân mỗi khách thu được từ 15 đến 20 cái que khách vứt lại. Kinh vãi!

Tôi bảo "để hôm nào khỏe ra Kem Tràng Tiền mua mấy quyển". Thằng em bảo không còn đâu, bọn đầu nậu gom hết rồi, có bao nhiêu chúng mua hết rồi xuất sang Trung Quốc. Tôi hỏi bên Trung Quốc dùng sách í làm gì thì thằng em bảo "chắc họ trang bị cho các Thiền Viện". Hóa ra không phải, bí thơ HC đến thăm đảng viên ốm bật mí, bọn đầu nậu rất láu cá, chúng có xuất sang Trung Quốc đâu, mà chúng bán ngay tại trong nước cũng đã lời to. Té ra, bọn chúng cho in lại bìa, ở ngoài đề Nạ Dòng Thiền Viện, tác giả: Tứ quái Cô nương, sách dịch từ nguyên bản tiếng Trung. Bán chạy như tôm tươi, gây nên cơn sốt "cháy sách" chưa từng có. Khiếp vãi!

Bí thơ đưa tôi một quyển "sách dịch", thấy một trong Tứ quái Cô nương có cái tên quen quen "Xing Chun". Tôi dán vào thằng Guc-gồn xong lic cái, nó cho ra 1.231.768.542 kết quả. Khiếp đảm! Tra tìm kiếm bên Wikipetdia nó cho 7 trang hồ sơ cá nhân, nhưng có hai cái tên làm tôi chú ý, đó là "Chung NY" và "Nho Xinh". Thôi đúng "Nó" rồi, con ranh này! Năm ngoái nó về ra mắt Thiền Viện, gọi ra cho thằng anh bẩu "Sách ra lò rồi, cực kỳ lun!". Thằng anh bẩu "Ký tặng gửi ai mang ra cho anh mày một bản". Nó bẩu "Khỏi! Vài hôm anh ra Tràng Tiền bán đầy". Té ra là ở Hiệu Kem. Cười vãi!
Đây, "Một chiều" đây. Bản dịch từ tiếng Trung họ không cho chụp lại vì chưa mua bản quyền, huhu.

alt Bản tiếng Việt của TL

Một Nữ sĩ họ Chử lăng-xê Con em Nho Xinh, phục lăn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét