Thứ Bảy, 10 tháng 11, 2012

NGÀY SINH


ĐỂ TƯỞNG NHỚ MỘT NGÀY SINH





Cháu yêu quý,

Theo lịch Tây hôm nay là ngày sinh của bác bên này, còn chiểu theo lịch Ta lại là ngày sinh của cháu ở Bên Kia. Bạn bác nói vui, mẹ cháu thắp hương cho cháu cứ coi như là châm nến ngày sinh nhật vậy. Bác Tuyết Nga làm ở "Một Thoáng Việt Nam" thì nói, phải sau 49 ngày nữa mới xong thủ tục nhập hộ tịch. Còn cô Bích Hằng thì nói, lúc đó mới thật hoàn chỉnh một sinh linh ở nơi cư ngụ mới.


Bác đọc tài liệu thấy nói, một năm bên này bằng một ngày bên kia, vậy là kể từ ngày sang bên kia, cháu đã được hai ngày tuổi. Tính thế cho vui, chứ bác biết ở bên kia người ta không tính tuổi, bởi ở đó là chốn vĩnh hằng. Ở đó con người bất tử, cháu sẽ sống mãi chừng nào những người thân yêu còn nhớ đến cháu!


Cuộc sống thật nhiều điều kỳ diệu. Người ta sinh ra ở thế giới này đã là một điều kỳ diệu, khi sang bên kia còn biết quay về nhà vào những ngày đặc biệt, còn cập nhật thông tin của những người thân yêu, còn tìm mọi cách để phù hộ độ trì cho người ở lại, điều đó còn kỳ diệu hơn. Kỳ diệu hơn nữa là họ không bao giờ bị lãng quên trong con tim của những người đang sống ở thế giới bên này. "Xa nhau" lúc này chỉ còn là khái niệm tương đối!

Dạo này, mỗi lần lên Chùa là bác đều khấn cầu Đức Phật độ trì cho em trai mình tai qua nạn khỏi, mỗi lần về quê bác đều khấn tổ tiên ông bà phù hộ cho gia đình con cháu vượt qua mọi nỗi khó khăn, mỗi lần đi qua Nhà Thờ Lớn bác đều cầu nguyện để Chúa và Đức Mẹ giang tay giúp đỡ những người bạn của bác đang gặp hạn, đặc biệt có cô Maria GH đang mắc trọng bệnh.

Hôm qua, bác Nguyên Hạnh bạn học thuở nhỏ của bác gọi điện cho biết hiện đang là ngày trọng đại của Nhà Phật, mỗi một việc làm thiện, mỗi một lời nguyện cầu trong ngày này đều có hiệu quả và sức mạnh gấp nhiều lần ngày thường. Biết thế nên bác đã làm hết sức mình.

Hơn thế, hằng ngày hằng đêm bác còn nguyện cầu lên Đấng Tối Cao, xin Người chìa bàn tay đầy quyền năng cứu giúp những người thân yêu của bác. Bác sẽ kiên trì cầu nguyện hàng trăm hàng nghìn hàng vạn hàng triệu lần, cho đến lúc Đấng Tối Cao động lòng mới thôi!

Và cuối cùng, bác nguyện cầu cho cháu bằng an bên Chốn Ấy! Những người thân yêu luôn nhớ đến cháu, chẳng phút giây nào nguôi...

Chốn Trần Gian

10-11-2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét