Thứ Năm, 8 tháng 11, 2012

HACKER



HACKER MŨ ĐỎ


Sắp đến sinh nhật thằng cháu con một người bạn thân, tôi muốn dành cho cháu tôi một bất ngờ. Đang loay hoay tìm đủ mọi cách mà không thể nào vào được trang nhật ký của thằng cháu, tôi bỗng nhớ đến Nó. Nó là đứa thông minh, học giỏi, tốt nghiệp xuất sắc Khoa Công nghệ Thông tin, chuyên ngành 'hot' nhất thời bấy giờ. Bố nó là bạn học của tôi ở nước ngoài về, vì thế muốn gửi gắm cho tôi.

Tôi nhận Nó về đơn vị, gửi vào huấn luyện ở một Trung tâm đặc biệt, với hy vọng "có ngày Nó sẽ làm chủ trang web của Bộ Tổng tham mưu đối phương"! 
Tôi tìm được Nó khá nhanh nhờ số máy còn lưu lại. Nó bảo đã chuyển sang đơn vị khác chú ạ, giờ thì đang chuyển nhà, và cho tôi một cuộc hẹn.

Tìm đến nơi, tôi thấy nó đã sẵn sàng laptop trên tay, chưa kịp hỏi thăm nó đã vào việc ngay: "Chú cần gấp thế này chắc có phi vụ đặc biệt?". Tôi nói, 
sắp đến sinh nhật một thằng cháu, chú muốn vào trang nhật ký của nó và gửi cho nó một món quà bất ngờ. Nó bảo quá đơn giản, chú đọc nick và acount của cháu chú đi. Tôi đọc chưa dứt lời thì nó nói, xong rồi chú, gửi gì cho nó hả chú. Theo ý tôi, nó dán vào trang nhật ký của thằng cháu lời chúc sinh nhật kèm theo ảnh một người phụ nữ trung niên duyên dáng chụp bên hoa loa kèn tháng Tư, cùng với ảnh một bé gái xinh xẻo. Nó hỏi, ảnh ai đây chú? Tôi nói, rồi cháu sẽ hiểu! Công việc kết thúc nhanh chóng, tôi xin số điện thoại của bố nó, nó bảo vẫn như cũ chú ạ.
Về đến nhà tôi gọi cho bố nó để khoe chiến tích. Đầu dây đằng kia giọng bố nó vẫn chưa hết thảng thốt: - Ai báo cho mày vậy? Tao chưa kịp. Không còn nhớ gì nữa mày ơi. Mày chưa biết tin gì thật à? Thật không? Lạ quá...

Tôi cũng choáng váng, không tin vào tai mình. Cứ như bố nó kể thì Nó bị tai nạn giao thông hôn mê sâu cả tuần vừa rồi. Đến sáng qua thì mọi việc không thể cứu vãn, Nó đã vĩnh viễn ra đi, bỏ lại chúng tôi cùng cả thế giới này...
Tôi vẫn còn đủ tỉnh táo để nhắc bạn tôi: "Hãy nhớ lấy ngày hôm qua, theo lịch ta nhé. Đó chính là sinh nhật của nó ở Bên Kia đấy!".

------------------
Ai tin thì tin không tin chẳng sao. Chỉ cần bạn tôi tin là đủ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét