Thứ Hai, 3 tháng 9, 2012

HỘI TRƯỜNG C3 LỆ THỦY


NHÀ CÓ BỐN CHỊ EM


Cả bốn chị em về quê Hội Lớp
Thằng em hăm hở lên đường
Tôi ngồi ghế trên, vợ băng ghế dưới
Chị tôi - túi ngực rưng rưng...

Nay về Hội Trường cả bốn chị em
Tôi học khóa hai, khóa năm bà xã
Chị tôi với tôi học cùng một khóa
Thằng em khóa sáu nên thương.

Gặp lại bạn bè gặp bao thầy cũ
Bồi hồi xao xuyến mái trường xưa
Một thời đạn bom một thời lam lũ
Cọng dưa nắm gạo nhường nhau.

Một thời chiến tranh bao nỗi thương đau
Quay quắt nhớ những ngày Ngư Hóa
Đói muối đói cơm, núi rừng xa lạ
Thèm nghe tiếng Mạ gọi "Con ơi"...

Giờ gặp nhau đây nói nói cười cười
Mà nước mắt chảy tràn không ngăn nổi
Ba đứa em nghẹn ngào bối rối
Nhìn chị cười trong ảnh. Chị Cúc ơi!


Ngày Hội Trường Cấp 3 Lệ Thủy
Tháng Tám 2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét