Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2012

THU HOÀI NIỆM


THU HOÀI NIỆM



Gửi Anh


Bất chợt vắng tiếng ve. Cánh phượng mồ côi dường như bớt đỏ, hoa bằng lăng cũng đã chuyển mầu. Chùm sấu chín vàng trong kẽ lá. Vị sấu giòn chua ngọt thanh thanh, thoáng trẻ lại tuổi ô mai em cùng ai tới lớp.

Ai cốm đơiiii...Ơ đã thu rồi đấy nhỉ. Hạ đã qua đâu vẫn ngan ngát mùi sen. Từng hạt thu rơi vào mùa hạ, sợi rơm vàng gói cả hạ thu. Hạt cốm mỏng bay như những chiếc lá me xanh rơi lả tả, thơm nồng nàn như sen hạ Tình Cha. Và dẻo ngọt lúa ngậm đòng tháng 9, ấm áp như dòng sữa Mẹ Hiền trong kí ức mùa thu.

Bầu trời ai lau mà sao sạch thế, xanh trong veo như tấm kính khổng lồ. Nắng vàng sánh ngọt ngào như mật, chảy luyênh loang thấm đẫm trần gian. Và cơn gió mùa thu hào phóng, thổi chiếc lá bàng nâu đỏ chao nghiêng.

Em gái nhỏ gánh hồng vào phố, mắt ướt đen đôi má ửng hồng. Quả hồng đỏ nhuộm má em thắm đỏ. hay nắng hè còn lưu luyến đâu đây. Những em gái ơi chở  đầy hoa Cúc, trắng tinh khôi và vàng xuộm mầu thu.

Tôi bước đi giữa đường thu xanh biếc. Nơi tôi về phố cũ tuổi thơ tôi. Căn nhà vẫn đây mà Mẹ Cha nào thấy, để tôi dâng Người hạt cốm mùa thu, Trái chuối chín vàng trên tay tôi rụng, thương Mẹ Cha trứng cuốc sậm mầu.

Hoàng hôn thu khoác chiếc khăn voan tím, ném nồng nàn hương hoa sữa vào đêm. Xiết chặt tay nhau mình bước trong khuya vắng. Nụ hôn đầu xin gửi trả mùa thu. Xin nhè nhẹ kẻo mùa thu đi mất. Ôi mùa thu. Thu hoài niệm gửi Anh.

Nguyen Tuyet Hanh Zoe

------------

Zoe, cám ơn Em!
Đọc đến đoạn "Căn nhà vẫn đây mà Mẹ Cha nào thấy, để tôi dâng Người hạt cốm mùa thu, Trái chuối chín vàng trên tay tôi rụng, thương Mẹ Cha trứng cuốc sậm mầu" anh đã bật khóc.


Chiều hôm kia anh và Tấn Lộc đã quay về ngôi nhà của ba mẹ ở Văn Điển đấy, em biết không...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét