Thứ Bảy, 18 tháng 8, 2012

THƠ CHO BẠN HỌC CŨ - THANH THU


THƠ CHO BÈ BẠN CŨ

Thanh Thu - Tặng các bạn Khóa 1972


Nhớ cái ngày các cậu ra đi
Hầu hết chúng mình chỉ gần gần mười bảy.
Phượng chưa đến mùa để mà rực cháy,
Học đã xong đâu mà nghĩ đến chia tay

Ngoảnh lại ngoảnh đi thế mà đã đến ngày
Lứa chúng mình sắp về hưu hết cả
Tóc đã bạc bởi một thời gian khó
Lại nhớ nhiều hơn về lớp về trường

Lứa chúng mình rất là dễ thương
Như thể cả Hà nội cùng chung một khóa
Chắc các cậu ở đây cũng thế
Hà nội A, B, Chu Văn An... đủ cả nơi này...

Có những người trước đây chưa kịp quen nhau
Nhưng cứ chuyện trò vài câu là rôm rả
Trong đám bạn học trò một thủa
Ta thể nào cũng có bạn quen chung

Có khác chăng chỉ một chút lắng lòng
Các cậu mãi mãi chẳng bao giờ kịp hai mươi tuổi
Giữa Quảng trị trời trong xanh nhường ấy
Tớ khóc vì Bảy Lăm (1975) mình vừa đúng hai mươi !

Cuộc gặp nào cũng đến lúc chia tay
Chúng tớ sắp phải về rồi, ngoài kia xe đã gọi
Cho tớ thắp thêm một tuần hương mới
Không phải vĩnh biệt các cậu đâu,
mà để trải lòng mình

Cho những bạn bè tớ chưa kịp đến thăm
Và hộ những đứa chưa kịp về thăm các cậu
Dẫu âm dương hai đường thì vẫn vậy
Khóa chúng mình đâu có dễ quên nhau...

Huế -Quảng trị 2008
THANH THU

-------------------



VĨNH HẰNG TÌNH BẠN HỌC

Bạn bè nằm lại Thành Cổ gửi Thu 
Tấn Định


Nhớ cái ngày chúng tớ ra đi

Cậu làm gì được gần mười bảy

Phượng chưa đến mùa nhưng con tim rực cháy

Học chưa xong chúng tớ cứ lên đường.


Ngoảnh lại, ngỡ vừa mới xa trường

Thế mà các cậu sắp về hưu hết cả 

Còn chúng tớ không có già đâu nhá 

Vẫn mười tám đôi mươi như thuở học trò



Sao, Thu vừa bảo chúng tớ dễ thương?

Ừ thì vưỡn, vì chúng mình một lứa

Từ Thành Cổ trở về còn mấy đứa

Ơ, cậu làm sao mà mắt kính nhòe kìa.


Đừng thắp nhiều hương, một nén cũng đủ chia

Bởi khói hương gió mang đi khắp ngả

Bạn bè quanh đây đều nhận ra được cả

Biết Thu về thăm chúng tớ cực vui !


Mấy chục năm rồi thương nhớ khôn nguôi

Nay gặp lại mừng mừng tủi tủi

Dù bên nhau mấy tuần hương ngắn ngủi

Vẫn vĩnh hằng nỗi nhớ Thu ơi...


27-7-2012

TẤN ĐỊNH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét